5 ภาพยนตร์เพิ่มสกิลภาษาอังกฤษ ดูครบ Speaking มันส์แน่

5 ภาพยนตร์เพิ่มสกิลภาษาอังกฤษ ดูครบ Speaking มันส์แน่

30 มี.ค. 2567
All ทั่วไป

        เราอาจจะได้ยินกันอยู่บ่อยๆ ว่า อยากเก่งภาษาอังกฤษ ก็ไปดูหนังภาษาอังกฤษเยอะๆ  ซึ่งคนที่ทำแล้วได้ผลจริง ก็มีมากมายทั่วโลก แต่หลายคนที่เริ่มต้นใหม่ อาจจะยังทำไม่ได้ เพราะไม่รู้จะเริ่มต้นที่ภาพยนตร์เรื่องไหนดี เรามีมาแนะนำกัน กับ 5 ภาพยนตร์เพิ่มสกิลภาษาอังกฤษ ดูครบ Speak มันส์แน่


1. The Theory of Everything

undefined

ภาพยนตร์เรื่องนี้ ว่าด้วยเรื่องชีวประวัติของ สตีเวน ฮอร์คกิ้น (Stephen Hawking) นักฟิสิกส์ทฤษฎีชื่อดัง เริ่มต้นด้วย เรื่องราวชีวิต ความรัก และความท้าทายของเขา ในการต่อสู้กับโรค ALS จนมาพัฒนาความคิดทางฟิสิกส์ และสร้างทฤษฎีหลุมดำ ในระหว่างทาง สตีเวน ต้องเผชิญความเจ็บปวดทั้งด้านร่างกาย ความสัมพันธ์ และหน้าที่การงาน แต่เจน คู่ชีวิตของเขา ก็คอยอยู่เคียงข้าง สนับสนุน และดูแลสตีเวนเสมอ ภาพยนตร์เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงความรัก กำลังใจ และความมุ่งมั่นของ Stephen Hawking โดยเฉพาะ ดึงอารมณ์ดราม่าได้ดี และเนื่องจากเป็นภาพยนตร์แนวชีวประวัติ ทำให้มีบทพูด ที่ให้ฟังและพูดตามได้เยอะมาก ภาษาอังกฤษพูดชัด และได้เรียนรู้ศัพท์ด้านฟิสิกส์ด้วย


2. The Crown

undefined

ภาพยนตร์เรื่องนี้ ออกแนวซีรีย์ดราม่าอิงประวัติศาสตร์ เกี่ยวกับราชวงศ์อังกฤษ เล่าเรื่องราวในช่วงรัชสมัยของ สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 ขึ้นครองราชย์ในปี 1952 แต่ละซีซั่นครอบคลุมช่วงเวลาประมาณ 10 ปี ซีรีส์เรื่องนี้ถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ มากมายที่เกิดขึ้นกับราชวงศ์อังกฤษ ทั้งการขึ้นครองราชย์  วิกฤตการณ์คลองสุเอซ ความสัมพันธ์ของเจ้าหญิงมาร์กาเร็ตกับปีเตอร์ ทาวน์เซนด์ การขึ้นครองราชย์ของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ความสัมพันธ์ของเขากับเจ้าหญิงไดอาน่า และปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในราชวงศ์ การหย่าร้างของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และเจ้าหญิงไดอาน่า และการเสียชีวิตของเจ้าหญิงไดอาน่า บอกเลยว่า เรื่องนี้จะทำให้เข้าใจประวัติศาสตร์ของราชวงศ์อังกฤษอย่างมาก ฟังแล้วได้ฝึกสำเนียงอังกฤษแท้ หรือสำเนียงบริติช และยังได้เรียนรู้คำราชาศัพท์ด้วย


3. Toy Story

undefined

เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่น 3D เกี่ยวกับกลุ่มของเล่นที่มีชีวิต ซึ่งมีมายาวนานหลายรุ่นมาก ถูกใจเด็กๆ จนตอนนี้เด็กบางคนก็โตเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ เล่าเรื่องราวการผจญภัย มิตรภาพ และความหมายของการเป็นเพื่อน โดยมีวู้ดดี้ ตุ๊กตาคาวบอย เป็นหัวหน้าของเล่นในบ้านของแอนดี้ เด็กชายวัย 6 ขวบ จนดำเนินมาหลายภาค แต่ละภาคสนุกในแบบการ์ตูนแอนิเมชั่นชื่อดังจาก Walt Disney Pictures และ Pixar Animation Studios เป็นภาพยนตร์ที่อบอุ่นหัวใจ เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ได้รับความนิยมจากทั้งเด็กและผู้ใหญ่มากที่สุด เรื่องนี้เหมาะกับคนที่เริ่มต้นฝึกฟังภาษาอังกฤษด้วย เนื่องจากเป็นการ์ตูน เลยฟังง่าย พูดชัด เพลินสุดๆ 


4. The Social Network

undefined

เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ดราม่าชีวประวัติ เกี่ยวกับ Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook เล่าเรื่องราวการก่อตั้ง Facebook ความสำเร็จ และปัญหาที่ตามมา นำแสดงโดย Jesse Eisenberg และ Andrew Garfield เรื่องราวเริ่มต้น เมื่อ Mark Zuckerberg นักศึกษาคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ถูกแฟนสาว Erica Albright บอกเลิก ด้วยความโกรธ เขาแฮ็กเข้าไปในระบบของมหาวิทยาลัย ดึงรูปนักศึกษาสาวมาเปรียบเทียบกัน เพื่อให้ผู้คนโหวตว่าใครสวยกว่า เว็บไซต์นี้ได้รับความนิยม แต่ Mark โดนทางมหาวิทยาลัยลงโทษ ต่อมา Mark พัฒนาเว็บไซต์ Facemash ขึ้นมา และประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่ Mark โดนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการละเมิดความเป็นส่วนตัว ในเรื่อง Mark ยังเจอปัญหาอีกหลายอย่าง จนในที่สุด ก็กลายมาเป็น Facebook ในปัจจุบัน ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมหาศาล Mark กลายเป็นมหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในโลก  อยากฝึกภาษาอังกฤษแบบเป๊ะๆ  เรื่องนี้ ฟังง่าย สำเนียงอเมริกัน และได้รู้ศัพท์ด้าน Tech และธุรกิจ อีกด้วย


5. The Lord of the Rings

undefined

ภาพยนตร์แฟนตาซี 3 ภาค ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อเดียวกัน เล่าเรื่องราวการผจญภัยของกลุ่ม ฮอบบิท ในการทำลายแหวนเอก ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัลออสการ์มากมาย ทั้ง 3 ภาค มีทั้งการต่อสู้ระหว่างความดีกับความชั่ว มิตรภาพ และ ความกล้าหาญ การเสียสละ การเดินทางเพื่อค้นหาตัวตน เป็นภาพยนตร์แฟนตาซีคลาสสิก ที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลกมีฉากแอ็คชั่นที่น่าตื่นเต้น ตัวละครที่น่าจดจำ และเรื่องราวที่เข้มข้น ด้วยตัวละครและฉากที่แฟนตาซีมากๆ ทำให้คนจดจำ และยังเป็นบทเรียนในวิชาภาษาอังกฤษของหลายโรงเรียนนในต่างประเทศ ได้เรียนรู้สำนวน ศัพท์อังกฤษโบราณ เป็นทางลัดในการเรียนภาษาได้ดีทีเดียวสำหรับเรื่องนี้

        ทั้ง 5 ภาพยนตร์ฝึกสกิลภาษาอังกฤษนี้ ใครเคยดูเรื่องไหนแล้วบ้าง จริงๆ แล้ว ลองดูซ้ำหลายๆ รอบจนจำสำเนียง ประโยคภาษาอังกฤษให้ขึ้นใจ ก็สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้แน่นอน ภาษาอังกฤษพูดได้แล้ว ยังไงก็มันส์

ติดตามคอร์สเรียนภาษาอังกฤษได้มาตรฐานที่ www.edugothailand.com ติดตามข่าวสารกิจกรรมเอ็ดดูโกได้ที่ facebook.com/edugothailand หรือสอบถามคำแนะนำด้านการเรียนต่อที่ Line @edugothailand   

#

ข่าวสารอื่นๆ

5 ห้องสมุดสุดว้าวววในกรุงเทพฯมีที่ไหนบ้าง Free Plan

5 ห้องสมุดสุดว้าวววในกรุงเทพฯมีที่ไหนบ้าง

22 มี.ค. 2567
ทั่วไป

เชื่อไหมว่า ห้องสมุดก็ทำให้เราร้องว้าวได้ ไม่ใช่แค่เพียงเป็นสถานที่อ่านหนังสือเท่านั้น แต่ยังเป็น Community แห่งใหม่ ที่สามารถเข้าไปนั่งกินบรรยากาศ มาดูกันดีกว่าว่า 5 ห้องสมุดสุดว้าวในกรุงเทพฯ มีที่ไหนน่าไปบ้าง

10 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากเข้าไปทำงาน Free Plan

10 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากเข้าไปทำงาน

5 เม.ย. 2567
All ทั่วไป

หลังจากเรียนจบ เด็กรุ่นใหม่จะต้องมองหาบริษัทดีๆ ในการทำงาน และแน่นอนว่า เด็กรุ่นใหม่ มักจะมุ่งไปสมัครบริษัทดังๆ ก่อน เรามาดูกันดีกว่าว่า 10 บริษัท ที่คนรุ่นใหม่ อยากเข้าไปทำงานมากที่สุด มีที่ไหนน่าสนใจกันบ้าง

มารู้จักตัวเองผ่านแบบทดสอบบุคลิกภาพระดับโลก Free Plan

มารู้จักตัวเองผ่านแบบทดสอบบุคลิกภาพระดับโลก

10 พ.ค. 2567
All ทั่วไป

การทดสอบบุคลิกภาพที่ดี เริ่มต้นได้จากการทำแบบทดสอบออนไลน์ได้ แต่ต้องเป็นไปตามมาตรฐานระดับโลก เรามาดูกันว่า เราจะสามารถรู้จักตัวเองผ่านแบบทดสอบบุคลิกภาพระดับโลก ได้อย่างไร

เคล็ดลับกู้หน้าโทรมเสริมสมาธิ จากการเรียนหนัก อ่านหนังสือดึก Free Plan

เคล็ดลับกู้หน้าโทรมเสริมสมาธิ จากการเรียนหนัก อ่านหนังสือดึก

22 ม.ค. 2567
ทั่วไป

น้องๆ หลายคนแทบจะเป็นหมีแพนด้า พอใกล้สอบที ความเครียดจากการเรียน ความเหนื่อยล้าจากการอ่านหนังสือ ทำให้เจอกับปัญหาหน้าโทรม หมองคล้ำ ความจำไม่ดี สมาธิสั้น ขอแนะนำทริคดูแลตัวเองง่ายๆ รู้แล้วผิวใส จำเก่งแน่