5 เกมดังอิงประวัติศาสตร์ สนุก ได้สาระ

5 เกมดังอิงประวัติศาสตร์ สนุก ได้สาระ

20 มี.ค. 2567
ทั่วไป

        เกมดังๆในปัจจุบันมีสาระความรู้มากกว่าที่คิด ซึ่งพ่อแม่ผู้ปกครองอาจจะไม่เข้าใจว่า เวลาน้องๆ เล่น ทำไมถึงติดจัง มันได้สาระตรงไหน มองว่าไม่เห็นมีประโยชน์ด้วยซ้ำ แต่ยุคดิจิทัลสมัยนี้ เกมหลายเกม เข้ามาเป็นอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลงสังคมและช่วยสร้างเม็ดเงินมหาศาลได้หลากหลายด้วย อันที่จริงแล้ว มันอยู่ที่ว่ากำลังเล่นเกมอะไรอยู่ด้วยนะ ซึ่งเกมส่วนใหญ่ที่มีประโยชน์มันก็มีเยอะมาก อย่าง 5 เกมดังที่อยากจะมาแนะนำกันนี้ ก็เป็นเกม ที่เน้นอิงประวัติศาสตร์ แถมสนุก และได้สาระมาดูกันว่ามีเกมอะไรบ้าง


1. Mount and Blade: Warband- Napoleonic Wars –เหตุการณ์สงครามนโปเลียน

undefined

เกมนี้ต้องบอกเลยว่ามีมานานมากแล้ว ซึ่งเป็นเกมต่อสู้แนวประวัติศาสตร์ ที่อิงมาจากเรื่องราวจริงๆ ในยุคของนโปเลียน ของอาณาจักรฝรั่งเศส ในการรักษาความเป็นผู้นำในยุโรปตะวันตก ช่วงต้นศตวรรษที่ 19 เป็นเกมสงครามการต่อสู้ที่สนุกแบบมัลติเพลเยอร์ รองรับผู้เล่นสูงสุดถึง 250 คน  สถานที่ สภาพแวดล้ออม อาวุธต่างๆ มีความสมจริง สามารถเลือกหน่วย สั่งการทีม ต่อสู้ได้อย่างน่าตื่นเต้น ด้วยโทนสี เสียง เอฟเฟค ที่ช่วยให้เกมดำเนินไปอย่างไม่น่าเบื่อ และยังทำให้เข้าใจประวัติศาสตร์ในยุคสมัยนั้นด้วย


2. Red Dead Redemption 2

undefined

สำหรับเกมนี้ มีหลายภาค ตัวละครประกอบจะเป็นคนจากในประวัติศาสตร์เลย โดยย้อนกลับไปในช่วงปี 1889 ที่อเมริกา เข้าสู่ยุคมืด มีพวกอันธพาลนอกรีตเยอะ ที่คอยปล้นทรัพย์สินผู้คน ตัวเอกของเกมที่ชื่อ อาเธอร์ จะต้องหาทางปกป้องผู้คนที่เสมือนคนในครอบครัว ให้รอดพ้นจากการข่มเหงของคนเหล่านั้น 

ในเนื้อเกม อาจจะมีเรื่องราวเยอะหน่อย ดำเนินช้า ค่อยเป็นค่อยไป กับบทสนทนา แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก ก็ทำให้เข้าใจเรื่องราวในช่วงนั้นมากขึ้น ก่อนจะไปแอ้คชั่นบู๊ล้างผลาญสุดๆ ในด่านต่อไป ฉากทุกอย่างมีความสมจริง เหมือนดูหนังเรื่องหนึ่งเลย แต่ต้องใช้ความเข้าใจในตัวเกมค่อนข้างสูง โดยรวมถ้าใครไม่รีบต่อสู้มาก เกมนี้ก็เล่นกันไปแบบชิลล์ๆ



3. Brothers In Arms – สงครามโลกครั้งที่ 2

undefined

เกมนี้ เป็นเกมที่จะพาข้ามไปยังช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเราจะได้สวมบทบาทเป็นหัวหน้า ที่คอยดูแลทีม และต้องทำภารกิจแต่ละด่านให้สำเร็จ มีทั้งเรื่องราวดราม่า สนุก แอคชั่น ความสัมพันธ์ของตัวเอกและทีม ที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคกันไปให้ได้ แน่นอนว่า การต่อสู้ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นอะไรที่ดุเดือด เดิมพันกันด้วยการตัดสินใจ ที่จะต้องสู้เพื่อชัยชนะ เกมนี้ จะนำพาให้กลายเป็นผู้วางแผน และคิดอยู่เสมอว่าจะทำยังไง ถึงจะนำพาทีม ให้ไปสู่ชัยชนะได้สำเร็จ เป็นการร่วมสงครามกันดั่งผู้น้องร่วมชาติ ที่ฉาก สี เสียง สวยอลังการ พร้อมปลุกใจสู้การรบและเห็นความรัก ความสามัคคีกันในทีม


4. Rome: Total War – ประวัติศาสตร์การขยายอาณาจักรโรมัน

undefined

เกมที่ถูกพัฒนาโดยชาวอังกฤษสุดร้อนแรง ที่เต็มไปด้วยสงครามสุดอลังการ เกมนี้ทำมาจากเรื่องราวจริงในประวัติศาสตร์ นำพาผู้เล่นไปยังยุคปี 270 ก่อนคริสตกาล ในช่วงที่อาณาจักรโรมันรุ่งเรือง มีการให้เลือกว่าจะเป็นผู้เล่นในตระกูลไหน ในอาณาจักรโรมัน เพื่อที่จะต่อสู้และสามารถยึดครองดินแดนไว้ได้ เกมมีความสมจริง ซับซ้อนในเรื่องราว ความไว้เนื้อเชื่อใจ การนำพาทัพ การปกครอง และการคิดหาวิธีในการต่อสู้ด้วยอาวุธ มีการเปลี่ยนภาพไปตามฤดูกาล และภูมิประเทศ เพื่อให้สมกับการเดินทางสู้รบในแต่ละดินแดน เกมนี้จะทำให้เข้าใจการปกครองในสมัยอาณาจักรโรมันมากขึ้นด้วย


5. Ghost of Tsushima – มองโกลรุกรานญี่ปุ่น

undefined

เกมนี้จะพาย้อนไปยังประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น เรื่องราวเกิดขึ้นจริง ที่เกาะสึชิมะ ซึ่งแบ่งเป็น 3 ส่วน และค่อยๆ ทำภารกิจเพื่อปลดล็อคไปยังด่านต่างๆ ทั้งต้องเป็นผู้ช่วยเหลือผู้คน จากการรุกรานของพวกมองโกล และต้องทำลายค่ายทหารมองโกลให้ได้ เกมนี้ต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดอย่างหนักหน่วงจากทหารมองโกล ที่บุกเข้าแผ่นดินญี่ปุ่น เพื่อพิชิตเกาะกลับมาให้ได้ ภารกิจในเกม จะต้องใช้ความคิด การตัดสินใจสูง เพราะถ้าพลาดเพียงนิดเดียว ก็อาจจะรักษาชีวิตผู้คนและเกาะไว้ไม่ได้ เกมอาจจะเครียดไป แต่มีความสนุก ให้ความภาคภูมิใจ เหมือนได้ช่วยชาวญี่ปุ่นในยุคนั้น

และนี่ก็คือทั้ง 5 เกมอิงประวัติศาสตร์ ที่สนุกและได้สาระ ใครเคยเล่นเกมไหนแล้วบ้าง ถ้าใครยังไม่เคยไปลองดูกันได้นะ เผื่อบางช่วงบางตอนของเกม อาจมีประวัติศาสตร์ยุคนั้นออกสอบก็ได้  ติดตามข่าวสารวงการการศึกษา และอัพเดทการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ได้ที่นี่ กับ Edugo

#

ข่าวสารอื่นๆ

สำรวจจุดแข็ง สกัดจุดอ่อนของตนเอง Free Plan

สำรวจจุดแข็ง สกัดจุดอ่อนของตนเอง

1 มิ.ย. 2567
All ทั่วไป

ทำความรู้จักตัวเอง เพื่อเลือกเส้นทางในอนาคตที่ดีที่สุด

กลยุทธ์และเทคนิคการอ่านหนังสือยังไงให้จำได้จนถึงวันสอบ Free Plan

กลยุทธ์และเทคนิคการอ่านหนังสือยังไงให้จำได้จนถึงวันสอบ

20 ม.ค. 2567
ทั่วไป

หากน้องๆ อยากประสบความสำเร็จในการสอบ แน่นอนว่า ต้องมีความตั้งใจ ที่จะอ่านหนังสือ ทบทวน จดสิ่งสำคัญเพื่อให้จดจำสิ่งที่อ่านมาได้ เราจะมาแนะนำกลยุทธ์และเทคนิคการอ่านหนังสือให้กับน้องๆ ว่ามีวิธีไหนกันบ้าง

5 ห้องสมุดสุดว้าวววในกรุงเทพฯมีที่ไหนบ้าง Free Plan

5 ห้องสมุดสุดว้าวววในกรุงเทพฯมีที่ไหนบ้าง

22 มี.ค. 2567
ทั่วไป

เชื่อไหมว่า ห้องสมุดก็ทำให้เราร้องว้าวได้ ไม่ใช่แค่เพียงเป็นสถานที่อ่านหนังสือเท่านั้น แต่ยังเป็น Community แห่งใหม่ ที่สามารถเข้าไปนั่งกินบรรยากาศ มาดูกันดีกว่าว่า 5 ห้องสมุดสุดว้าวในกรุงเทพฯ มีที่ไหนน่าไปบ้าง

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ (Chulabook) ชวนช้อป! งาน “ลดยิ่งใหญ่ เอาใจนักอ่าน Free Plan

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ (Chulabook) ชวนช้อป! งาน “ลดยิ่งใหญ่ เอาใจนักอ่าน

21 มิ.ย. 2567
All ทั่วไป

1 มิ.ย. - 31 ก.ค. 67 นี้ พบกันที่ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ (Chulabook) ในงาน “ลดยิ่งใหญ่ เอาใจนักอ่าน