5 แอพพลิเคชั่นสุดปังที่น้อง ๆ ควรมี

5 แอพพลิเคชั่นสุดปังที่น้อง ๆ ควรมี

28 มี.ค. 2567
ทั่วไป

        ในโลกที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยี แบบนี้ น้อง ๆ รู้จักแอพพลิเคชั่นที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน กี่แอพกันนะ  ซึ่งแน่นอน ถ้าเราสามารถใช้แอพพลิเคชั่นพื้นฐาน ที่จำเป็นในการเรียน การสอบ และในกิจกรรมต่างๆ แต่ละวัน จะช่วยให้ชีวิตเราง่ายขึ้น และมีทักษะในการค้นหาข้อมูล หรือมีคลังความรู้ที่สามารถหยิบมาใช้ได้ทันที เรามาดูกัน กับ 5 แอพพลิเคชั่นสุดปังที่น้อง ๆ ควรมี

1.  Canva  

undefined

บอกเลยว่า มาแรงสุดๆ กับแอพนี้  Canva ถ้าเป็นคนยุคก่อน หรือปัจจุบันก็ยังใช้กันอยู่กับ Powerpoint แต่ยุคนี้ก็ต้องมาใช้ Canva กันแล้ว โดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่ นักเรียน นักศึกษา มักใช้ Canva ในการออกแบบสื่อต่างๆ หรือทำ Portfolio นำเสนอผลงาน ถ้าอยากได้แฟ้มสะสมงานสวยๆ มีรูปแบบต่างๆ ให้เลือกใช้ตามต้องการ ใช้งานง่าย Canva ตอบโจทย์สำหรับน้อง ๆ มาก ต้องไปลองฝึกเล่นกันดู นอกจากนี้ ยังใช้ออกแบบงานกราฟิก รองรับการออกแบบงานหลากหลายประเภท เช่น โปสเตอร์ อินโฟกราฟิก การ์ดอวยพร โลโก้ ฯลฯ มีเทมเพลตให้เลือกใช้งานมากมาย สามารถปรับแต่งได้ เหมาะสำหรับทั้งมือใหม่และมืออาชีพ มีทั้งเวอร์ชั่นฟรี และแบบเสียเงิน



2. Evernote

undefined

หากน้อง ๆ มีแอพนี้ติดตัว จะช่วยให้สามารถจดจำสิ่งที่เรียน หรือสิ่งที่ต้องทำได้ไม่ลืม เพราะเป็นแอพพลิเคชั่น สำหรับจดบันทึก ใช้งานง่าย รองรับการจดบันทึกทั้งแบบข้อความ รูปภาพ เสียง และวิดีโอ สามารถจัดระเบียบบันทึกได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถซิงค์ข้อมูล across devices ได้ ฟีเจอร์ฟังก์ชั่น และ UI ออกแบบเรียบง่าย ทำให้เข้าใจวิธีการทำงานได้ไม่ยากเลย แอพนี้ มีทั้งเวอร์ชั่นฟรีและแบบเสียเงินเช่นกัน



3. MyLife Organized

undefined

ถ้าตารางชีวิตแต่ละวันของน้อง ๆ มันแน่นมาก วุ่นวายไปหมด ต้องลองแอพนี้ดู  แอพพลิเคชั่นสำหรับจัดการตารางเวลา ช่วยให้วางแผนและจัดการชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถตั้งค่าเตือนความจำ แสดงปฏิทิน กำหนด priorities ของงานได้ ใช้ง่ายสุดๆ ทีนี้ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องตารางชีวิตแล้ว จัดสรรได้ตามใจเลย แอพนี้มีทั้งเวอร์ชั่นฟรีและแบบเสียเงิน



4. Google Translate

undefined

แอพยอดนิยมที่ใครไม่มีติดมือถือไว้ คงไม่ได้แล้ว เพราะมีประโยชน์ต่อการช่วยแปลภาษามากๆ รองรับการแปลภาษาได้มากกว่า 100 ภาษา แปลได้ทั้งแบบข้อความ รูปภาพ และเสียง ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับการแปลภาษาแบบรวดเร็ว ช่วยให้เข้าใจความหมายได้ถูกต้อง และมีรูปแบบการแปลแม่นยำพอสมควร เลือกเปลี่ยนภาษาที่ต้องการแปลได้ ช่วยให้การแปลของน้อง ๆ ไม่ว่ากำลังเรียนภาษาอะไรอยู่ Google Translate ก็ช่วยได้ไวดีนะ



5. Oxford Dictionary

undefined

เชื่อว่าน้อง ๆ ส่วนใหญ่จะต้องรู้จักคำศัพท์ที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิต ที่ทาง Oxford เลือกมาให้อยู่แล้ว แต่ถ้ามีแอพของ Oxford Dictionary โดยเฉพาะ มันย่อมดีกว่า เพราะเป็นแอพพลิเคชั่นพจนานุกรมภาษาอังกฤษ ใช้งานง่าย ค้นหาคำศัพท์ได้รวดเร็ว มีตัวอย่างประโยค และยังสามารถใช้งานแบบออฟไลน์ได้ 


6. Edugothailand.com

undefined

อันนี้ไม่ใช่แอพ แต่อยากแถมให้น้อง ๆ ที่มองหาเว็บไซต์ สำหรับค้นหาอาชีพที่ตรงกับทักษะความชอบ และรับข้อมูลข่าวสารการศึกษา ซึ่งเป็นประโยชน์กับน้อง ๆ ที่มองหาข้อมูลการเรียนต่อ ที่ไหนมีสอบบ้าง หรือ ความรู้เรื่องการศึกษาต่างๆ ในเว็บนี้รวมมาให้หมดแล้ว พร้อมเป็น Community ใหม่ด้านการศึกษาให้กับน้อง ๆ

        แอพพลิเคชั่นเหล่านี้ เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับการทำงาน การเรียน และใช้ชีวิตประจำวันแต่ละแอพมีฟังก์ชันการใช้งานที่แตกต่างกัน น้อง ๆ ควรเลือกแอพพลิเคชั่นให้เหมาะสมกับการใช้งาน

แล้วมาอัพเดทข่าวสารการศึกษากันได้ที่ www.edugothailand.com ติดตามข่าวสารกิจกรรมเอ็ดดูโกได้ที่ facebook.com/edugothailand หรือสอบถามคำแนะนำด้านการเรียนต่อที่ Line @edugothailand  

#

ข่าวสารอื่นๆ

3 การสอบภาษาอังกฤษที่ควรรู้จัก Free Plan

3 การสอบภาษาอังกฤษที่ควรรู้จัก

20 ม.ค. 2567
ทั่วไป

หากน้องๆ ต้องการเข้าศึกษาต่อในคณะ หรือมหาวิทยาลัย ที่ต้องใช้คะแนนภาษาอังกฤษประกอบการสมัคร จะต้องมีการทดสอบภาษาอังกฤษ ซึ่งมีทั้งหมด 3 การสอบภาษาอังกฤษที่น้องๆ ทุกคนต้องรู้จัก

10 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากเข้าไปทำงาน Free Plan

10 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากเข้าไปทำงาน

5 เม.ย. 2567
All ทั่วไป

หลังจากเรียนจบ เด็กรุ่นใหม่จะต้องมองหาบริษัทดีๆ ในการทำงาน และแน่นอนว่า เด็กรุ่นใหม่ มักจะมุ่งไปสมัครบริษัทดังๆ ก่อน เรามาดูกันดีกว่าว่า 10 บริษัท ที่คนรุ่นใหม่ อยากเข้าไปทำงานมากที่สุด มีที่ไหนน่าสนใจกันบ้าง

กยศ.คืออะไร ใครกู้ได้บ้าง Free Plan

กยศ.คืออะไร ใครกู้ได้บ้าง

10 พ.ค. 2567
All ทั่วไป

“การศึกษา คือ การลงทุน” อยากสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ชอบ ก็ต้องใช้เงินลงทุนทั้งนั้น แต่น้อง ๆ ที่ไม่ได้มีทุนทรัพย์มาก การ กู้ กยศ. จึงเป็นทางเลือกของเด็กนักเรียน นักศึกษา Edugo จะพามาทำความรู้จักกับ กยศ. กัน ว่าคืออะไร

สำรวจจุดแข็ง สกัดจุดอ่อนของตนเอง Free Plan

สำรวจจุดแข็ง สกัดจุดอ่อนของตนเอง

1 มิ.ย. 2567
All ทั่วไป

ทำความรู้จักตัวเอง เพื่อเลือกเส้นทางในอนาคตที่ดีที่สุด