10 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากเข้าไปทำงาน

10 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากเข้าไปทำงาน

5 เม.ย. 2567
All ทั่วไป

เชื่อว่าหลังจากเรียนจบ เด็กรุ่นใหม่อย่างน้องๆ จะต้องมองหาบริษัทดีๆ ในการทำงาน และแน่นอนว่า เด็กรุ่นใหม่ มักจะเลือกมุ่งไปสมัครบริษัทดังๆ ก่อน ซึ่งจะดูจากภาพรวมทั้งชื่อเสียง สภาพแวดล้อมการทำงาน เงินเดือน สวัสดิการ และวิธีการทำงานของบริษัท เรามาดูกันดีกว่าว่า 10 บริษัท ที่คนรุ่นใหม่ อยากเข้าไปทำงานมากที่สุด มีที่ไหนน่าสนใจกันบ้าง

undefined

1. Google

ขึ้นชื่อว่า Google ไม่มีใครไม่รู้จักจริงๆ ด้วยชื่อเสียงอันยาวนาน ที่ใครๆ ก็ต้องมุ่งค้นหาข้อมูลผ่านเว็บกูเกิ้ล ทำให้เด็กรุ่นใหม่ อยากเข้ามาทำงานในบริษัทระดับโลกแห่งนี้ ซึ่งในไทย ก็มีสาขาประเทศไทยอยู่ ด้วยสวัสดิการที่ไม่เหมือนใครของ Google ทำให้ถูกจัดอันดับให้เป็นอันดับ 1 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากเข้าทำงานทุกปี ซึ่งหลักเกณฑ์ก็วัดมาจากทั้งค่าตอบแทน เงินเดือน โบนัส การขึ้นเงินเดือน ความก้าวหน้าในอาชีพ สภาพแวดล้อมการทำงานที่ Work Life Balance และการได้ทำงานกับคนเก่งๆ คงจะเป็นภาพที่หลายคนวาดฝันอยากทำงานอย่างมีความสุข Google ไม่มีภาพจำของออฟฟิศเดิมๆ ที่คนคุ้นเคย เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย กระตุ้นให้พนักงานอยากมาทำงาน ทั้งสวัสดิการด้านการเดินทาง มีอาหารให้ฟรีสามมื้อ มีบริการห้องต่างๆ ให้ผ่อนคลาย สนับสนุนการออกกำลังกาย ประกันชีวิต ประกันสุขภาพแบบพรีเมียม เงินเดือนสำหรับบุตร สิทธิ์ลาคลอด Hybrid Working ทุนการศึกษา เรียกได้ว่าจัดเต็มในที่เดียวจบ ฝันอยากทำงาน Google รีบตั้งเป้าหมาย และอัพสกิลเก่งๆ กันไว้เลย

undefined

2. Line 

เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีชื่อเสียงสุดๆ ที่เด็กรุ่นใหม่อยากเข้ามาทำงาน ด้วยแพลตฟอร์มแชทสุดฮอตของไลน์ ที่ใครๆ ก็ใช้ เพียงก้าวเข้ามาในบริษัท Line จะพบกับสภาพแวดล้อมที่น่ารัก น่าทำงานมากๆ มีสติ้กเกอร์หมีสุดฮิตต้อนรับอยู่หน้าบริษัท วัฒนธรรมองค์กรดี มีความยืดหยุ่น เต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย สถานที่เอื้อเฟื้อต่อการทำงาน มีโซนผ่อนคลายเยอะ มีกิจกรรมสังสรรค์ระหว่างพนักงาน  เงินเดือนดี สวัสดิการยอดเยี่ยม Line จะเน้นเรื่องความสุขของพนักงานเป็นสิ่งสำคัญ และชีวิตต้องมีความสมดุลกัน อยู่ที่นี่ไม่เหงา เพื่อนๆ เยอะแน่นอน

undefined

3. SCG

บริษัท SCG ชื่อนี้การันตีความปัง ทุกคนรู้จัก และเป็นบริษัทในฝันของคนรุ่นใหม่ ที่อยากเข้ามาเติบโต ด้วยสวัสดิการที่ครองใจคนรุ่นใหม่มากๆ พนักงานสามารถจัดสรรงบสวัสดิการด้วยตัวเองได้ โดยแบ่งจากสัดส่วนงบที่ไม่จำเป็น เปลี่ยนไปเป็นสวัสดิการท่องเที่ยวได้ด้วย สวัสดิการด้านสุขภาพก็มีให้เยอะ ใส่ใจสุขภาพร่างกายให้พนักงานแข็งแรงด้วยคลาสออกกำลังกายเพียบ นอกจากนี้เรื่องของสภาพแวดล้อม ที่จัดการองค์กรอย่างเป็นระบบ น่าทำงาน เงินเดือนแต่ละตำแหน่ง ก็ค่อนข้างดี รวมถึงยังมอบทุนการศึกษาให้พนักงานไปพัฒนาตัวเองกับคอร์สต่างๆ หรือ ทุนเรียนต่อให้กลับมาพัฒนา SCG ด้วย

undefined

4. PTT

องค์กรใหญ่ด้านพลังงาน ที่เด็กรุ่นใหม่ชื่นชอบ ด้วยชื่อเสียงอันยาวนาน ยังโดดเด่นในเรื่องของค่าตอบแทนที่คุ้มค่า และมีการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมความเท่าเทียมทุกด้าน ไม่ว่าจะเรื่องเพศ อายุ ภูมิลำเนา ไม่ปิดกั้นใคร พนักงานสามารถโยกย้ายสายงานที่ตัวเองถนัดได้ วัฒนธรรมองค์กรมีความยืดหยุ่นดี สวัสดิการไม่ต้องพูดถึง มีให้ครบทุกด้าน ทำงานกันได้สบายใจ โดยเฉพาะโบนัสมีจุกๆ แน่ พร้อมกับการเติบโตของพนักงานที่รวดเร็ว จึงกลายเป็นบริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดอีกแห่ง

undefined

5. Apple

เด็กรุ่นใหม่สาวกแอปเปิ้ล ต้องถูกใจบริษัทนี้ และอยากเข้าไปทำงานกันเยอะมาก เพราะ Apple มีการพัฒนาโปรดักซ์ใหม่อยู่ตลอด เปิดตัวทีคือสะเทือนไปทั่วโลก ทำให้เด็กหลายคนที่ได้มาทำงานที่นี่ จะมีความภาคภูมิใจในองค์กรสูง และมีคนเก่งเยอะมาก พนักงานได้ Up Skill ของตัวเองขั้นสุด ทำงานกันแบบเน้นเทคโนโลยีล้วนๆ ที่นี่เปิดโอกาสให้พนักงานประลองฝีมือ ใส่ไอเดียได้เต็มที่ มุ่งมั่นสร้างพนักงานให้มีความสุขในการทำงานอย่างผ่อนคลายและสร้างสรรค์ มีสวัสดิการดีๆ เพียบ สนับสนุนค่าเล่าเรียน และอื่นๆ อย่างที่ไม่เคยได้รับมาก่อน ถ้ารักที่จะเป็นสาวกแอปเปิ้ล ลองพาตัวเองเข้ามาทำงานกันนะ

undefined

6. Agoda

แพลตฟอร์มสำหรับจองตั๋ว ที่พัก ท่องเที่ยว ตั๋วเครื่องบินของที่นี่ก็ไม่แพ้ใคร เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่เด็กรุ่นใหม่อยากเข้ามาทำ ด้วยองค์กรที่ใหญ่ ทำงานกันแบบอินเตอร์ ใช้ภาษาอังกฤษล้วน เงินเดือนกับสวัสดิการเหมือนได้ทำงานต่างประเทศ ถ้าเก่งจริง ที่นี่ค่อนข้างเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ได้โชว์ศักยภาพ พัฒนาโปรเจคได้เต็มที่ มีเทคโนโลยีทันสมัย วัฒนธรรมการทำงาน แทบจะมีเพื่อนทั่วโลก การทำงานยืดหยุ่น แบบ Work Life Balance ทำงานทั้งที่บ้าน ออฟฟิศ มีวันหยุดให้เยอะ ส่วนลดการท่องเที่ยวก็เยอะ ใครชอบแพลนเที่ยว บริษัทนี้ตอบโจทย์เลยนะ

undefined

7. มิตรผล

น้ำตาลมิตรผล ชื่อนี้ยังครองใจใครหลายคน บริษัทชั้นนำในด้านอุตสาหกรรมน้ำตาล เด็กรุ่นใหม่ จะได้ทำงานกับคนเก่งๆ พัฒนาคนได้เร็ว เติบโตไว ด้วยสวัสดิการและการเลื่อนตำแหน่งที่ดี พนักงานสามารถแสดงฝีมือได้เต็มที่ มีสวัสดิการที่มอบให้ทั้งพนักงานและครอบครัว วันลาพิเศษ และเลือกวันเข้าทำงานได้ สภาพแวดล้อมการทำงาน ก็สบายๆ อบอุ่น แต่ทำงานกันจริงจังนะ แต่เด็กส่วนใหญ่จะเข้ามาทำงานแล้วมีความสุขมาก ด้วยเงินเดือน และวัฒนธรรมองค์กรที่คนรุ่นใหม่ต้องหลงรัก 

undefined

8. Toyota Motor

บริษัทรถยนต์ที่มีชื่อเสียงอย่างโตโยต้า ก็มีเด็กรุ่นใหม่อยากเข้ามาทำงาน ด้วยการทำงานที่เป็นระบบแบบแผน เป็นขั้นตอน เปิดโอกาสให้พนักงานนำเสนอไอเดียได้ ที่สำคัญ บริษัทอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างโตโยต้า ยังมอบโบนัสให้พนักงานสูงมาก รับหลายเดือนเลยทีเดียว ทำให้ใครๆ ก็อยากเข้ามาทำงานกับองค์กรที่มีชื่อเสียงระดับโลกนี้ ส่วนสวัสดิการอื่นๆ ก็ครอบคลุมไปถึงครอบครัว มีสนับสนุนทุนการศึกษาด้วยนะ เก่งกันถ้วนหน้าแน่นอน

undefined

9. ไทยเบฟเวอเรจ

บริษัทอุตสาหกรรมเครื่องดื่มและร้านอาหารชื่อดังมากมายนี้ ก็เป็นองค์กรที่เด็กรุ่นใหม่ชื่นชอบ ส่งเสริมความหลายหลายและความเท่าเทียม ไม่มีขีดจำกัดความสามารถ ถ้าเก่งจริงโชว์ออกมาได้เต็มที่เลย เงินเดือนกำลังดี สวัสดิการเพียบ บริษัทนี้ถือว่ามีเด็กรุ่นใหม่ Gen Z เจ้ามาทำงานเยอะมาก เหมือนได้มาเรียนมหาวิทยาลัยอีกครั้ง แต่การทำงานก็เน้นความยืดหยุ่น ให้พนักงานมีความสุขกันนะ บริษัทใหญ่ส่งออกผลิตภัณฑ์ไปหลายๆ ประเทศแบบนี้ มาทำแล้วปังสุดๆ ไปเลย

undefined

10. K Bank ธนาคารกสิกรไทย

ธนาคารกสิกรไทย เป็นอีกหนึ่งองค์กร ที่เด็กรุ่นใหม่ ตบเท้าเข้ามาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก ด้วยวิสัยทัศน์ของธนาคาร ที่เน้นการดูแลเอาใจใส่พนักงานทุกคนให้เท่าเทียมกัน เปิดโอกาสให้คนดี คนเก่ง คนมีความสามารถ เข้ามาเติบโตพร้อมๆ กับธนาคาร การทำงานยืดหยุ่น มีสวัสดิการปังๆ เช่น สวัสดิการเงินกู้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัย สวัสดิการเงินกู้ยืมต่างๆ สถานที่ออกกำลังกาย ให้การรักษาพยาบาล เงินช่วยเหลือหลังขอลาออกจากงาน เงินช่วยเหลือการศึกษา เงินช่วยเหลือหลังเกษียณอายุ โบนัสประจำปี ปรับขึ้นเงินเดือนทุกปี และอื่นๆอีกเพียบ มีงานให้เลือกครอบคลุมหลายตำแหน่ง ลองมาสมัครกันดูนะ 

ทั้ง 10 บริษัทนี้ ถือได้ว่าถูกจัดอันดับเป็นบริษัทต้นๆ ที่เด็กรุ่นใหม่ อยากเข้าทำงานกันเยอะ น้องๆ สนใจอยากทำงานที่ไหน ถ้าพร้อมจริง และมีทักษะตรงตามที่บริษัทต้องการ น้องๆ ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทชื่อดังเหล่านี้ได้แน่นอนอัพเดทข่าวสารวงการการศึกษา และมองหามหาวิทยาลัยศึกษาต่อ มาที่ Edugo ได้เลย

#

ข่าวสารอื่นๆ

ฝึกทำโจทย์ TGAT 2 & 3 Free Plan

ฝึกทำโจทย์ TGAT 2 & 3

1 ก.ค. 2567
All ทั่วไป

TGAT 2 & 3 เป็นชุดข้อสอบวัดทักษะการคิดอย่างมีเหตุผล และสมรรถนะการทำงาน ซึ่งต้องอาศัยการฝึกทำโจทย์ และการติดตามสถานการณ์ปัจจุบันรวมถึงความรู้รอบตัวด้วย

3 การสอบภาษาอังกฤษที่ควรรู้จัก Free Plan

3 การสอบภาษาอังกฤษที่ควรรู้จัก

20 ม.ค. 2567
ทั่วไป

หากน้องๆ ต้องการเข้าศึกษาต่อในคณะ หรือมหาวิทยาลัย ที่ต้องใช้คะแนนภาษาอังกฤษประกอบการสมัคร จะต้องมีการทดสอบภาษาอังกฤษ ซึ่งมีทั้งหมด 3 การสอบภาษาอังกฤษที่น้องๆ ทุกคนต้องรู้จัก

สำรวจจุดแข็ง สกัดจุดอ่อนของตนเอง Free Plan

สำรวจจุดแข็ง สกัดจุดอ่อนของตนเอง

1 มิ.ย. 2567
All ทั่วไป

ทำความรู้จักตัวเอง เพื่อเลือกเส้นทางในอนาคตที่ดีที่สุด

กลยุทธ์และเทคนิคการอ่านหนังสือยังไงให้จำได้จนถึงวันสอบ Free Plan

กลยุทธ์และเทคนิคการอ่านหนังสือยังไงให้จำได้จนถึงวันสอบ

20 ม.ค. 2567
ทั่วไป

หากน้องๆ อยากประสบความสำเร็จในการสอบ แน่นอนว่า ต้องมีความตั้งใจ ที่จะอ่านหนังสือ ทบทวน จดสิ่งสำคัญเพื่อให้จดจำสิ่งที่อ่านมาได้ เราจะมาแนะนำกลยุทธ์และเทคนิคการอ่านหนังสือให้กับน้องๆ ว่ามีวิธีไหนกันบ้าง